ฉลากสติ๊กเกอร์บนบรรจุภัณฑ์

Last updated: 26 ธ.ค. 2566  |  410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ฉลากสติ๊กเกอร์บนบรรจุภัณฑ์

สติ๊กเกอร์คืออะไร
      สติ๊กเกอร์คือ รูปภาพหรือแผ่นป้ายที่มีผิวหลังเป็นกาว ใช้ติดบนสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์เพื่อแสดงรายละเอียดของสินค้า เช่น ชื่อ ส่วนผสม น้ำหนัก วิธีการใช้ วันเดือนปีที่ผลิต วันเดือนปีหมดอายุ ที่อยู่ผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย เป็นต้น
สติ๊กเกอร์มีกี่ชนิด?
1.สติ๊กเกอร์เนื้อกระดาษ เป็นสติ๊กเกอร์ที่ได้รับความนิยม เพราะมีต้นทุนที่ต่ำ สีสันสวยงาม สติ๊กเกอร์ประเภทนี้เหมาะสำหรับสินค้าที่มีลักษณะแห้ง ไม่มีการสัมผัสกับความชื้น สติ๊กเกอร์ประเภทนี้มักถูกใช้ทำเป็นคิวอาร์โค้ดหรือบาร์โค้ดราคาสินค้า ช่วยส่งเสริมภาพลักษ์ของสินค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น รวมถึงย่อยสลายง่ายกว่าประเภทสติ๊กเกอร์เนื้อพลาสติก ข้อเสียของสติ๊กเกอร์ประเภทนี้คือ ขาดง่ายแม้จะผ่านการเครือบลามิเนตมาแล้ว


2.สติ๊กเกอร์เนื้อพลาสติก เป็นสติ๊กเกอร์ที่ทำมาจากพลาสติกมีคุณสมบัติกันน้ำได้100เปอร์เซ็น สีสันคมชัด สติ๊กเกอร์ประเภทนี้มีความสามารถในการกันน้ำจึงเห็นได้ว่ามีการใช้ในสินค้าและบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งสินค้าที่มีลักษณะเป็นน้ำ หรือสินค้าที่มีความชื้น สติ๊กเกอร์ประเภทนี้มักถูกใช้ทำเป็นฉลากติดบรรจุภัณฑ์ด้วยคุณสมบัติที่กันน้ำ ข้อเสียของสติ๊กเกอร์ประเภทนี้คือ มีต้นทุนที่สูงกว่าแบบเนื้อกระดาษ และย่อยสลายได้ยาก


     สติ๊กเกอร์หรือฉลากสติ๊กเกอร์บรรจุภัณฑ์มีหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละแบบทำขึ้นตามประเภทของการใช้งานและการพิมพ์บนกระดาษหรือพลาสติกประเภทต่างๆ
เทคนิคการทำสติ๊กเกอร์
1.สติ๊กเกอร์ปั๊มนูน เป็นเทคนิคที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้าหรือบรรจุภัณฑ์ได้เป็นอย่างดี มีลูกเล่น เน้นดีไซน์


2.สติ๊กเกอร์ปั๊มฟอยล์ ปั๊มทอง เป็นเทคนิคที่เพิ่มความโดดเด่นและหรูหราให้กับสินค้า ทำให้สินค้านั้นสะดุดตาและน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เหมาะกับสินค้าประเภทอุปโภค บริโภค


3.สติ๊กเกอร์ Pop-Up เป็นเทคนิคที่นำจุดขายที่ต้องการมาทำให้เด่นชัดมากยิ่งขึ้น


4.สติ๊กเกอร์ Security เป็นเทคนิคที่ทำให้สินค้ามีความน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น เพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า เหมาะสำหรับสินค้าประเภทยา หรืออุปโภค บริโภค

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้