ซองบรรจุภัณฑ์คืออะไร มีกี่ประเภท

Last updated: 26 ธ.ค. 2566  |  316 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ซองบรรจุภัณฑ์คืออะไร มีกี่ประเภท

ซองบรรจุภัณฑ์คืออะไร
    ซองบรรจุภัณฑ์ คือ ซองที่บรรจุสินค้าโดยใช้เทคโนโลยีการบรรจุที่ทันสมัย เพื่อปกป้องสินค้าและผลิตภัณฑ์ระหว่างการจัดส่งไม่ให้เกิดความเสียหาย ซองบรรจุภัณฑ์มีหลากหลายประเภท ขึ้นอยู่กับการใช้งานและประเภทของสินค้าและผลิตภัณฑ์ด้านในที่ต้องการบรรจุ โดยแต่ละประเภทมีคุณสมบัติและความเหมาะสมที่แตกต่างกัน
ประเภทซองบรรจุภัณฑ์
1.ซองฟอยล์
เป็นซองบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ ด้วยคุณสมบัติที่มีความยืดหยุ่นสูง กันน้ำ กันชื้น ด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้ซองฟอยด์ได้รับความนิยม เพราะสามารถใช้ในการบรรจุสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย เช่น อาหารแช่แข็ง ผงซอส อาหารเสริมต่างๆ ซองฟอยด์เหมาะสำหรับสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ต้องการการความสดของสินค้า โดยพื้นผิวด้านในของซองฟอยล์ถูกผลิตจากวัสดุพลาสติกที่มีฟอยล์อลูมิเนียมเคลือบ
2.ซองอลูมิเนียม
เป็นซองบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงแดด ความร้อน และความชื้น มีความแข็งแรงสูงและทนทานสามารถบรรจุซ้อนกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและเก็บรักษาให้มากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับการเก็บรักษาสินค้าที่ต้องการการป้องกันและต้องการความสดในระยะเวลาที่ยาวนาน
3.ซองพลาสติก
เป็นซองบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันความชื้นและทนต่อสภาพอากาศที่มีการเปลี่ยนแปลงได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการบรรจุสินค้าและผลิตภัณฑ์แทบทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นขนม นม เนย เสื้อผ้า อาหาร เป็นต้น และซองพลาสติกมีรูปแบบให้เลือกหลากหลายทั้งแบบใส แบบขุ่น และแบบสีทำให้ซองพลาสติกตอบโจทย์การใช้งานของสินค้าและผลิตภัณฑ์ทุกรูปแบบ
4.ซองกระดาษคราฟท์
เป็นซองบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติมีความแข็งแรง มีความทนทานต่อการรั่วไหลของสารเคมีและมีความสวยงามในด้านการออกแบบ ซองกระดาษคราฟท์เหมาสำหรับการบรรจุสินค้าและผลิตภัณฑ์ประเภทอาหาร ผงซอส ซุป เครื่องชำร่วย ของตกแต่งต่างๆ ซองกระดาษคราฟท์ผลิตจากกระดาษคราฟท์ทำให้เป็นบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะซองกระดาษคราฟท์สามารถนำกลับมาใช้ใหม่หลายครั้ง
5.ซองเมทัลไลท์
เป็นซองบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการป้องกันแสงและความร้อนได้ดี เหมาะสำหรับการบรรจุสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่ต้องการความเป็นฉนวนความร้อนหรือสินค้าที่ต้องการความเงางามของตัวบรรจุภัณฑ์เวลาจัดแสดงสินค้า ซองเมทัลไลท์เป็นซองบรรจุภัณฑ์ที่มีการเคลือบชั้นฟอยล์อลูมิเนียมบนพื้นผิวภายใน ทำให้ซองมีลักษณะเงาสลับสี สวยงาม โดดเด่น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้