รีแพคสินค้า แก้ไขการแพ็คแบบเดิม เพิ่มมูลค้าสินค้า

Last updated: 5 ก.พ. 2567  |  616 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รีแพคสินค้า แก้ไขการแพ็คแบบเดิม เพิ่มมูลค้าสินค้า

เข้าสู่ยุคของการขายของออนไลน์อย่างจริงจัง ใครไม่มีร้านค้าออนไลน์ ถือว่าขาดโอกาสสร้างเส้นทางในการค้าขายที่สำคัญไปเลย แล้วเมื่อมีการค้าขายออนไลน์ ก็ต้องมีการขนส่งสินค้าเกิดขึ้น จึงจำเป็นอย่างมากที่ควรจะรู้ว่าบริการ รีแพค คืออะไร? มีความสำคัญอย่างไรกับการให้บริการขนส่งสินค้า? ฟังดูเหมือนเป็นเพียงการ Repacking หรือแพคของใหม่เฉย ๆ แต่จริง ๆ แล้วการรีแพคเกจมีอะไรที่มากกว่านั้น

 

  รีแพค คืออะไร ? และทำงานอย่างไร ?
 
บริการรีแพค คือ บริการแพคสินค้าใหม่ โดยการนำสินค้าทั้งหมดมาแกะบรรจุภัณฑ์ที่ได้รับการออกแบบอย่างมืออาชีพ ทั้งฉลาก และบรรจุภัณฑ์ใหม่ เพื่อให้สามารถขนส่งสินค้าถึงมือลูกค้าได้อย่างมีมาตรฐาน สวยงาม และคุณภาพสินค้าไม่เสีย โดยนำสินค้าแพคใหม่ทั้งหมดมารวมไว้ในกล่องใหญ่กล่องเดียวก่อนทำการขนส่ง จึงทำให้การ Repack สามารถเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์สินค้าไปในทางที่ดีได้ ลดค่าใช้จ่ายในการขนส่ง และผู้จำหน่ายสินค้ายังไม่ต้องปวดหัวเรื่องการออกแบบ และแพคสินค้าเองอีกด้วย
 

ขั้นตอนการรีแพค มีอะไรบ้าง ? ทราบก่อนใช้บริการมีประโยชน์แน่

 

สำหรับใครที่สนใจเกี่ยวกับบริการ Repacking สามารถทำได้ตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

  1. ติดต่อกับบริษัทฯ ที่รับทำรีแพคเกจ แล้วตกลงเรื่องบริการรูปแบบการรีแพค
  2. เมื่อตกลงราคาแล้ว สามารถเซ็นยืนยันการใช้บริการ และเริ่มขั้นตอนการส่งสินค้ามายังโรงงาน
  3. เมื่อสินค้ามาถึงโรงงานรับบรรจุสินค้า จะถ่ายรูปพัสดุที่เข้ามา จากนั้นตรวจนับสินค้าด้านใน
  4. ทำการแพคสินค้าใหม่ชิ้นต่อชิ้นให้แน่นหนา เพื่อให้สามารถบรรจุใส่ในกล่องใหญ่รวมกันได้ 
  5. จัดแบ่งสินค้ารีแพคทั้งหมดตามประเภทของบรรจุภัณฑ์เพื่อให้ขนส่งได้โดยสินค้าไม่เสียหาย
  6. ผู้ใช้บริการจะได้ตรวจสอบสินค้าทั้งหมด และบรรรจุภัณฑ์ และชำระเงินที่เหลือก่อนการทำการขนส่ง

 

การรีแพคมีข้อดีอย่างไร ? สำหรับกิจการที่ต้องส่งของไปต่างประเทศ

การรีแพค คือ ทางเลือกสำหรับการขนส่งสินค้าที่จะเห็นจำนวนค่าใช้จ่ายในการขนส่งลดลงได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะกิจการที่ต้องใส่บรรจุภัณฑ์จำนวนมากอย่าง อาหารและยา คุณจะได้ทราบถึงประโยชน์ของบรรจุภัณฑ์และต้องขนส่งจำนวนมากและที่มีข้อดีอีกหลาย ๆ ด้านเช่น

  การประหยัดเวลาในการแพคของด้วยตัวเอง

ผู้ส่งสินค้าไม่จำเป็นต้องทำการแพ็คของด้วยตัวเองทำให้ประหยัดเวลาในการแพคของได้ เนื่องจากการใช้บริการรีแพคเกจไม่ได้มีเพียงแค่การแพคใหม่เพื่อการขนส่งเท่านั้น แต่ยังสามารถทำเพจเกจใหม่เพื่อเป็นบรรจุภัณฑ์ให้สินค้าของผู้ส่งได้ด้วยอย่างเช่น บริการรับบรรจุอาหารเสริมหรือ การรับบรรจุครีม รับบรรจุสบู่ เป็นต้น

  ไม่ต้องตรวจเช็กการแพคสินค้าด้วยตัวเองเพราะมีทีม QC ให้

สินค้าส่งถึงมือผู้รับได้อย่างมีมาตรฐานแน่นอน เพราะว่าบริการรีแพคเกจมักจะมีการตรวจสอบว่ามีสิ่งแปลกปลอมในสินค้าที่แพคไป และยังมีการรับพับกล่องรวมถึงตรวจสอบความแน่นให้มากพอสำหรับขนส่งอีกด้วย โดยผู้ส่งไม่ต้องตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

  หากใช้บริษัทที่เชื่อถือได้จะมีประกันสินค้าเสียหายให้ด้วย

ประกันสินค้าถือเป็นจุดเด่นของการใช้บริการ Repacking เลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นนอกจากจะได้ภาพลักษณ์ที่ดูเป็นมืออาชีพแล้ว ยังจะสามารถไว้วางใจเรื่องการขนส่งและความรับผิดชอบของบริษัทได้อีกด้วย แต่มีสินค้าบางประเภทที่ไม่รับประกันเช่น ประเภทเซรามิก แก้ว และสินค้าบอบบางที่แตกหักได้ง่าย ทั้งนี้สินค้าแต่ละประเภทก็มีจำนวนเงินประกันที่แตกต่างกันออกไป สามารถเช็กก่อนทำการตกลงส่งสินค้าได้ 

 

การรีแพค เหมาะกับใคร หรือธุรกิจแบบไหน ?

บริการรีแพค คือ บริการที่เหมาะสำหรับร้านค้าและธุรกิจที่ต้องขนส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างได้มาตรฐาน และอาจจะมีการใช้บริการรับสกรีนบรรจุภัณฑ์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แบรนด์ตนเอง โดยไม่ต้องเสียเวลาสกรีนเองด้วย ยกตัวอย่างธุรกิจเช่น

  • ธุรกิจสินค้าอาหารและยา ที่ต้องทำบรรจุภัณฑ์ให้ดูน่าเชื่อถือ และดูปลอดภัยที่สุด 

  • สินค้าเกี่ยวกับความงาม และอาหารเสริมที่อาจจะได้รับความเสียหายระหว่างขนส่งได้ง่าย

  • เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กถึงกลางที่ต้องส่งของจำนวนมาก และไม่อยากดูแลเรื่องการแพคของเอง


คำถามที่พบบ่อย (FAQ) เกี่ยวกับรีแพค

 

Q : ราคาขนส่งสินค้าบางประเภททำไมแพงกว่า ?

A : ต้องเข้าใจก่อนว่าการขนส่งสินค้าบางประเภทอย่างสินค้าที่มีขนาดใหญ่มากกว่า 20 นิ้วจะกินพื้นที่ขนส่งมากกว่า เพราะฉะนั้นบางอย่างก็ไม่สามารถคิดตามน้ำหนักจริงได้ และมีข้อจำกัดในการขนส่งที่มากกว่า

Q : สามารถแยกสินค้าของเราจากของคนอื่นได้หรือไม่ ?

A : แน่นอนว่าสามารถทำได้ เพียงแค่ต้องแจ้งกับทางบริษัทขนส่งไว้ก่อนล่วงหน้าเท่านั้น เพื่อทำการคัดแยกสินค้าจากสินค้าของคนอื่น แต่ยังคงประหยัดค่าใช้จ่ายในการขนส่งได้เช่นกัน

          สรุปรีแพคคือบริการขนส่งสินค้าที่จะทำให้ร้านค้าประหยัดเงินได้มหาศาล ทางออกใหม่สำหรับการทำธุรกิจให้การขนส่ง และแพ็คสินค้าได้มาตรฐานสูงขึ้น สามารถสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้มีความน่าเชื่อถือได้ หากสนใจการทำ Repacking สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดกับทางทีมงาน Propack Asia มั่นใจในมาตรฐานการขนส่ง ติดต่อได้ทาง 082-964-5665 หรืออีเมลมาที่ sales.propackasia@gmail.com รับรีแพ็คสินค้าและส่งถึงมือลูกค้าได้อย่างปลอดภัย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้